Cách chọn hướng chuẩn & tầng đẹp nhà chung cư theo phong thủy.

(AE LAND) Chọn hướng và tầng chung cư – Mua chung cư để ở là nhu cầu và xu hướng trong tương lai, nhất là giới trẻ , đáp ứng được tiêu chí tiện ích, gần trung tâm và giá rẻ hơn đất nền. Và việc chọn được căn nhà ưng ý đẹp cả về hướng, tầng, mệnh là nỗi băn khoăn của rất nhiều gia chủ. Chúng ta cùng điểm qua 2 vấn đề hay được thắc mắc nhất.

Hiện nay có rất nhiều tòa nhà chung cư cao tầng hiện đại, được xây dựng để phục vụ nhu cầu của người dân. Các khu chung cư có vị trí thuận lợi cho việc đị lại như: gần chợ, gần trường học, trung tâm thương mại,…Và có an ninh rất tốt.

CÁCH LỰA CHỌN CĂN CHUNG CƯ ĐẸP
CÁCH LỰA CHỌN CĂN CHUNG CƯ ĐẸP

Có thể nói, nhà chung cư hiện nay đã trở thành loại nhà ở phổ biến, bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng công trình, vị trí ăn hộ, nhiều gia chủ có xu hướng quan tâm đến yêu tố phong thủy cho nhà chung cư.

Xem thêm>>> Geleximco Lê Trọng Tấn

1 – CÁCH CHỌN HƯỚNG NHÀ CHUNG CƯ

Các gia chủ thường băn khoăn trong quá trình tính toán hướng của căn hộ chung cư. Chúng ta phải phân biệt được hướng của tòa nhà chung cư khoác hoàn toàn so với hướng của các căn hộ chung cư. Ở đây, chúng ta đi tìm hiểu về hai cách tính hướng:

1.1 – Hướng cửa chính ra vào

Theo một số người, hướng cửa chính mới là yếu tố xác định hướng bởi con người chỉ duy trì các hoạt động hằng ngày được khi đi qua cửa. Lập luận này cho rằng khí là quan hệ tương tác giữa con người với ngôi nhà.

Song, đây là một đánh giá khá chủ quan và chỉ nhìn nhận được một phần của khí. Hầu hết cửa ra vào của các chung cư đều là hành lang kín, thế nên việc đón được khí là rất khó. Ngay cả gió tự nhiên cũng khó chứ chưa nói đến thiên khí và địa khí.

Chọn nhà chung cư theo hướng cửa chính là chính xác nhất
Chọn nhà chung cư theo hướng cửa chính là chính xác nhất

1.2 – Hướng của ban công

Cách tính hướng của nhà chung cư dựa trên hướng của ban công phải đảm bảo mặt hướng đón được ngoại khí gồm có: thiên khí và địa khí từ bên ngoài của tòa nhà tương tác vào. Do đó, với cách thiết kế của các tòa nhà chung cư hiện nay, chính là hướng của ban công có mặt tiền của phòng khách đón được nắng và gió luân chuyển vào các căn hộ chung cư. Chứ không phải là ban công của phòng ngủ.

Tóm lại, việc xác định hướng căn hộ chung cư dựa vào ban công của phòng khách, nơi mà đón được nhiều cánh sáng và khí trơi nhất.

2 – CÁCH CHỌN TẦNG NHÀ CHUNG CƯ

Để chọn tầng đẹp trong nhà chung cư còn tùy thuộc vào tầng lớp dân cư và chung cư đó là cao cấp hay giá rẻ

  • Với chung cư giá rẻ thì mức dân cư trong tòa nhà là đông đúc. Thang máy đáp ứng thường là đầy đủ. Ngoài ra do tâm lý sợ cháy của người dân ngoại tỉnh và thói quen sợ trèo lên cao nên tầng trung luôn được ưu tiên. Tầng đẹp trong chung cư giá rẻ từ tầng 9 đến tầng 15
  • Với chung cư cao cấp thì vấn đề an toàn cháy nổ, tốc độ thang máy luôn được ưu tiên và không là vấn đề lớn. Bên cạnh đó, cư dân cao cấp do có đi nước ngoài cộng tâm lý thích về nhà yên tĩnh, tránh khói bụi nên tầng cao được gọi là tầng đẹp. Tầng đẹp trong chung cư cao câp từ 15 đến cách tầng áp mái 5 tầng.
Nên chọn nhà chung cư tầng cao hay tầng thấp?
Nên chọn nhà chung cư tầng cao hay tầng thấp?

3 – ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA CHUNG CƯ SO VỚI ĐẤT NỀN

I – Chung Cư 

1 – ƯU ĐIỂM: 

  • Vị trí trung tâm hoặc gần trung tâm
  • Tiện ích sẵn có ngay khi vào ở.

Còn 1 giá trị MỀM nữa của chung cư đó là tất cả các thành viên trong gia đình đều chung sống trên một mặt bằng. Do đó, sự tương tác giữa các phòng là rất cao. Những thành viên trong gia đình trở nên gần gũi, thường xuyên gặp gỡ và trò chyện hơn khi ở nhà liền thổ.

Nhà chung cư có rất nhiều ưu điểm vượt trội
Nhà chung cư có rất nhiều ưu điểm vượt trội

2 – NHƯỢC ĐIỂM

  • Diện tích sử dụng thấp (so chỉ có 1 sàn)
  • Đỗ xe phức tạp.
  • Địa khí chỉ ở khoảng 30 – 40%
  • Hạn chế việc thay đổi, sửa chữa.

II – Đất Nền 

1 – ƯU ĐIỂM: 

  • Được xây theo sở thích, chỉnh sửa
  • Đỗ xe thuân tiên
  • Giá nhà thường là tăng theo thời gian
  • Dễ dàng lựa chọn hướng theo phong thủy

2 – NHƯỢC ĐIỂM

  • Giá cả nhà và đất cao
Giá đất nền cao hơn nhà chung cư
Giá đất nền cao hơn nhà chung cư

Chọn hướng và tầng chung cư theo phong thủy có thể nói là mối quan tâm hàng đầu của bất cứ gia chủ nào khi có nhu cầu lựa chọn mua chung cư. Những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp cho các bạn được tổng hợp lại từ những ý kiến của giới bất động sản kết hợp với thầy phong thủy. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về cách chọn hướng và tầng chung cư.

Ngoài ra, chúng tôi còn liên tục cập nhập những thông tin mới nhất, đầy đủ nhất về video & hình ảnh của các dự án BĐS và các tuyến đường huyết mạch phía Tây Hà Nội. Nếu có bất cứ thắc mắc nào các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỊA ỐC AE – AE LAND

ĐỊA CHỈ : A42 Ô 18 GELEXIMCO LÊ TRỌNG TẤN

HOTLINE : 099.31.66888