Cách đăng và SEO tin bất động sản hiệu quả

Đăng và SEO tin bất động sản là một trong những lĩnh vực không còn mới trên Google. Để bài đăng hiệu quả, được người đọc và Google đánh giá cao, bài lên Top, bắt buộc người làm SEO phải có các thủ thuật nhất định. Vậy cách đăng và SEO tin bất động sản hiệu quả là thế nào? Khám phá ngay câu trả lời qua bài viết sau. 

SEO là gì?

Nhằm phục vụ người tìm kiếm trên Internet, tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất SEO được ra đời. SEO có nghĩa là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được viết tắt từ thuật ngữ tiếng anh: Search Engine Optimization. 

Đây là một trong những công cụ và phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong các trang kết quả của các Search Engine. Để bài được đánh giá cao trên Google cũng như được nhiều người truy cập SEO vô cùng quan trọng. 

SEO LA GI
SEO LÀ GÌ?

Cách đăng và Seo tin Bất Động Sản hiệu quả chính là tập trung vào làm SEO hiệu quả. Trước khi đăng tin bất động sản bạn cần dành thời gian chăm chút cho nội dung, khảo sát trang đăng, đặt tít, tìm kỹ thuật viết bài. Sau khi chuẩn bị xong các bước trên bạn chỉ cần dành thời gian cho việc đăng bài. 

Cách đăng và SEO tin bất động sản hiệu quả

Chọn Website đăng tin bất động sản

Hầu hết website đăng tin bất động sản trên Google hiện nay đều ở dạng trả phí và miễn phí. Tuy nhiên không phải trang nào cũng mang đến hiệu quả, để tránh mất thời gian tốt nhất bạn nên chọn các trang web uy tín, hiệu quả để đăng tin. Các website đăng tin bất động sản chất lượng cần đáp ứng các tiêu chí như: 

Thứ nhất:

Chọn website có lượng người xem lớn, có nhiều năm đăng tin BĐS, thương hiệu tốt để đăng tin bất động sản. Đây là các trang web phổ biến, người tìm kiếm google thường xuyên vào các trang web này để xem tin tức. 

Nhờ vậy khi đăng tin vào các trang web này có hội gặp được khách hàng sẽ cao hơn. Không những thế những trang này thường được google đánh giá cao, đã được tối ưu hóa nên khả năng lên top cao.

CHON WEBSITE DANG TIN BĐS UY TIN
CHỌN WEBSITE ĐĂNG TIN BĐS UY TÍN ĐỂ TĂNG SỨC MẠNH BÀI VIẾT

Thứ hai: 

Chọn những trang Website hay rao vặt bất động sản chuyên về khu vực mà bạn đang cần thực hiện sales. Từ đây bạn có tận dụng các lợi ích có sẵn từ trang web nhằm tạo dựng niềm tin và uy tín đối với khách hàng của mình. 

Cụ thể nếu bạn đang cần bán sản phẩm BĐS ở Hà Nội thì nên đăng vào các website tại Đồng Nai, ở Tp. HCM thì đăng tin vào trang BĐS ở Tp.HCM. Các trang web này mang tính địa phương nên được google ưu ái khi tìm từ khóa. 

Viết bài tin đăng chuẩn SEO – Cơ hội lên top google của tin bạn sẽ rất cao

Thông thường khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin trên các website bất động sản cũng như công cụ tìm kiếm từ google search. Để khách hàng tìm thấy và truy cập vào bài đăng của mình bắt buộc từ khóa của bạn phải ở Top đầu Google. 

Tâm lý chung của người dùng Google là chọn các bài đầu tiên trên google search. Vì vậy bài đăng của bạn ít nhất phải nằm trong top 10 tìm kiếm mới có cơ hội được click vào xem tin. Để làm được điều này bạn cần chuẩn bị một bài tin đăng chuẩn SEO.

Xác định từ khóa mà mình muốn lên top google

Đây là một bước vô cùng quan trọng trong cách đăng và Seo tin Bất Động Sản hiệu quả. Không phải từ khóa nào mà bạn chọn cũng có khả năng lên top, những từ khóa đã được lên top tại website về bất động sản bạn cũng không nên lựa chọn. 

Theo kinh nghiệm thực tế bạn nên chọn từ khóa thông dụng được nhiều người tìm kiếm trên Google. Bên cạnh đó bạn có thể chọn các từ khóa dài như: Khu đô thị + Tên khu đô thị + Địa phương. Căn hộ + Tên căn hộ. Đất nền + Địa phương. 

CHON TU KHOA DANG TIN BĐS
CHỌN TỪ KHÓA CÓ LƯỢNG VOLUME TÌM KIẾM CAO NHẤT

Một bài viết chuẩn SEO cần bố trí mật độ từ khóa phù hợp mới có thể lên top được. Đầu tiên bạn cần đảm bảo từ khóa có trong các mục như: Meta, Tiêu đề, Sapo, Thẻ H, trong nội dung bài, Cap ảnh và Kết bài. Từ khóa rải lặp lại từ 20 đến 30% số chữ trong bài. 

Không nên rải quá nhiều từ khóa gây nhàm chán, gượng gạo và tạo cảm giác khó chịu cho người đọc. Từ khóa được rải một cách thông minh cũng giúp bài viết của bạn được Google đánh giá cao hơn, cơ hội lên top cao hơn. 

Đầu tư về mặt nội dung tin đăng bất động sản

Nội dung bài đăng chính là thứ để khách hàng cần và theo dõi nên cần được đầu tư chú trọng. Tin đăng cần bao quát được dự án, nêu bật lên các thông tin sơ lược để khách hàng hình dung được dự án, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Thông thường các bài đăng và SEO và đăng tin bất động sản cần đáp ứng các nội dung như: Tổng quan dự án nêu lên diện tích, vị trí, chủ đầu tư, quy hoạch, vốn đầu tư, năm khởi công, năm hoàn thành,… Đối với vị trí cần nêu lên ưu điểm, các địa điểm nổi tiếng gần đó. 

Với thiết kế cần nêu kiến trúc, phong cách thiết kế, thiết kế mặt bằng, nội thất, ngoại thất,… Với tiện ích cần nêu bật tiện ích nội khu, ngoại khu, cơ sở vật chất, hạ tầng quanh dự án. Bạn cũng cần nên lên ưu điểm, giá trị và tiềm năng của dự án. 

Tiêu đề phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng

Một trong những yếu tố quan trọng để thu hút người đọc cũng như kích thích tính tò mò để người đọc click vào bài đăng của bạn chính là tiêu đề hấp dẫn. Tiêu đề hay sẽ đánh vào tâm lý khách hàng khiến họ muốn tìm hiểu về nội dung bài đăng. 

Để tạo nên tiêu đề hấp dẫn thu hút người đọc các saler cần áp dụng các thủ thuật nhất định. Các tiêu đề ơ dạng câu hỏi, chứa yếu tố tò mò thường được truy cập nhiều hơn. Có thể áp dụng một số cách đặt tiêu đề như sau: 

  • Tiêu đề chứa câu hỏi: Có nên đầu tư vào dự án… không?
  • Tiêu đề chứa con số: 2 khu đô thị HOT nhất trên thị trường BĐS Hà Nội 2020
  • Tiêu đề mang tính cảnh báo: Không đọc qua bài viết này bạn sẽ mất hàng trăm triệu khi mua dự án….
  • Tiêu đề chứa thời gian và tiền bạc: Cơ hội sinh lời vàng trong thời gian ngắn với căn hộ tại….
  • Tiêu đề mang tính thúc giục: Dự án BĐS còn lại duy nhất trong nội thành Hà Nội cho bạn
  • Tiêu đề mang tính khuyến mãi: Nhận ngay ưu đãi khủng khi mua căn hộ tại…
TUAN THU BAI VIET CONTENT CHUA SEO
TUÂN THỦ QUY CHUẨN BÀI VIẾT CONTENT CHUẨN SEO

Bên cạnh phần tiêu, thẻ meta cũng cần được trau chuốt để thu hút người đọc. Meta description là phần mô tả bên dưới tiêu đề và link khi bạn SEARCH. Tại đây bạn cần nêu bật lên được từ khóa chính, khóa phụ và thu hút người đọc vào bài đăng của mình. 

Meta không được quá 160 ký tự, bắt buộc chứa khóa chính, khóa chính nên đặt ở đầu meta. Đoạn mô tả này giúp khách hàng hình dung được nội dung của bài đăng và vào xem tin của bạn. 

Chia sẻ tin đăng bất động sản của mình lên các trang mạng xã hội

Cách đăng và Seo tin Bất Động Sản hiệu quả chính là chia sẻ tin đăng lên các trang mạng xã hội. Bạn nên tham gia vào các Forum có lượng người dùng đông đảo như: Google +, facebook, zalo, twitter, linkedin, pinterest,… Bạn nên chèn đường linh bài đăng BĐS của mình lên các trang này để tăng lượt truy cập. 

Submit tin đăng bất động sản lên google

Nếu như không được google index việc bạn đăng bất động sản của bạn hay, chuẩn Seo cũng sẽ trở nên vô nghĩa. Điều này có nghĩa google lập chỉ mục sau đó đưa bài viết của bạn vào kho lưu trữ. 

Google tự index bài viết mất thời gian khá lâu, nếu không Submit url google bài viết của bạn có thể bị đối thủ copy sau đó submit url google trước. Theo thuật toán google sẽ hiểu rằng chính đối thủ của bạn là chủ sở hữu bài viết đó và phạt nặng vì nội dung trùng lặp. Muốn google index thì khi viết xong bạn phải submit url google

AE-AELAND vừa cung cấp đến quý vị và các bạn cách đăng và Seo tin Bất Động Sản hiệu quả đến quý vị và các bạn qua bài viết trên đây. Chúng tôi hân hạnh trở thành địa chỉ tin cậy, uy tín để bạn đăng tải các thông tin BĐS của mình. Liên hệ ngay đến AE-AELAND để được tư vấn và hỗ trợ. 

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI NHẤT

Trả lời